Trang chủ > Công tác chính trị

Công tác chính trị

Cán bộ, giảng viên, sinh viên tiêu biểu của khoa Kinh tế và PTNT tham quan và trải nghiệm tại nhà máy Doveco Sơn La

Thuộc khuôn khổ hợp tác về đào tạo, nghiên cứu giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với Tập đoàn Doveco, trong 2 ngày 09 - 10/3/2024, Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT đã đến tham quan trải nghiệm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (DOVECO) tại Sơn La. Tham gia đoàn tham quan có TS. Vũ Văn Tuấn – Phó Trưởng ban CTCT&CTSV, TS. Nguyễn Anh Đức – Bí thư Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT, cùng đi có các thầy, cô giáo, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong toàn khoa.

Đoàn tham quan chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện nhà máy Doveco Sơn La

 

Chuyến tham quan là cơ hội giúp sinh viên được trực tiếp trải nghiệm quy trình sản xuất hiện đại, tìm hiểu về quá trình xây dựng và phát triển của tập đoàn Doveco, cũng như tầm quan trọng của ngành sản xuất nông nghiệp, chế biến và kinh doanh xuất khẩu rau, quả đối với nền kinh tế Việt Nam. Trong suốt chuyến đi, các bạn sinh viên được trực tiếp tham quan khu sản xuất và khu vườn ươm. Các bạn sinh viên được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại, chuyên nghiệp của công ty, từ lựa chọn nguyên liệu đến đóng gói thành phẩm.

Trung tâm chế biến rau, quả Doveco Sơn La là nhà máy thứ 3 của Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, là tổ hợp nhà máy chế biến nông sản hiện đại được xây dựng trên diện tích gần 9 ha, với tổng công suất máy móc là 52.000 tấn sản phẩm/năm. Công ty thâm canh nhiều loại rau quả nhiệt đới như: dứa, cam quýt, đu đủ, vải nhãn, na, ớt, lạc tiên… Ngoài ra còn trồng và canh tác nhiều loại cây có sản lượng cao.

Đại diện đoàn tham quan tặng quà đại diện nhà máy Doveco Sơn La

 

Bà Nguyễn Hằng Nga - Giám đốc Nhà máy Doveco Sơn La cho biết: “Dự án Trung tâm Chế biến rau, quả Doveco Sơn La đi vào hoạt động có ý nghĩa và là điểm nhấn quan trọng góp phần thay đổi diện mạo nông nghiệp Sơn La, tạo chuỗi liên kết bền vững, tạo việc làm cho nhân dân địa phương. Chúng tôi là người tiên phong trong đổi mới công nghệ, quản lý tài chính để tạo lợi thế cạnh tranh vượt bậc với những giải pháp ưu việt hơn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”. Chương trình tham quan xưởng sản xuất của Tập đoàn Doveco tại Sơn La đã mang đến cho sinh viên những trải nghiệm vô cùng quý giá. Qua đó, sinh viên hiểu rõ hơn hoạt động sản xuất của công ty, đồng thời cũng có thêm nhiều kiến thức bổ ích về ngành sản xuất.

Trong năm học 2023-2024, Tập đoàn Doveco đã hỗ trợ 250 triệu đồng học bổng dành cho sinh viên toàn Học viện. Hợp tác giữa Tập đoàn Doveco và Học viện Nông nghiệp Việt Nam không chỉ dừng lại ở những buổi tham quan, học tập mà còn mở ra cơ hội thực tập thiết thực cho sinh viên. Cụ thể, Doveco sẽ tiếp nhận 20-25 sinh viên thực tập tại mỗi nhà máy ở Gia Lai, Sơn La và 10 sinh viên tại nhà máy và trụ sở công ty ở Ninh Bình. Mỗi đợt thực tập kéo dài từ 4 đến 6 tháng, trong đó, sinh viên sẽ được hỗ trợ kinh phí ăn ở, đi lại và sinh hoạt phí tùy theo khả năng và vị trí công việc.

 

Một số hình ảnh trong khu sản xuất của nhà máy Doveco Sơn La

Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam được học hỏi kiến thức thực tế về sản xuất, kinh doanh, công nghệ và quản lý trong ngành sản xuất, nông nghiệp, chế biến và kinh doanh xuất khẩu rau quả. Được đào tạo thêm về kỹ năng lao động và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Có những trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại một tập đoàn lớn và uy tín như Doveco. Có cơ hội được tuyển dụng chính thức sau khi hoàn thành chương trình thực tập.

Hợp tác giữa Tập đoàn Doveco và Học viện Nông nghiệp Việt Nam ngày càng được tăng cường, mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên. Cụ thể, trong năm 2023-2024, Doveco cam kết tuyển dụng 45 nhân sự các ngành được đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây là một con số ấn tượng, thể hiện sự tin tưởng của Tập đoàn Doveco vào chất lượng đào tạo của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ngoài ra, Doveco còn dự định “đặt hàng” Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực riêng cho tập đoàn trong các lĩnh vực như: Tin học, phân tích hoạt động tài chính, kế toán, kiểm toán, đào tạo chuyên môn về Công nghệ thực phẩm, Khoa học cây trồng, Cơ điện... những lớp này sẽ do Tập đoàn tuyển chọn giới thiệu và đầu tư kinh phí./.

 

Ban Tuyên truyền – Đối ngoại

Liên chi đoàn khoa Kinh tế và PTNT


SỰ KIỆN NỔI BẬT